ಮಗುವಿನ ಶಿಕ್ಷಣದಲ್ಲಿ ಬದಲಾವಣೆ ತರಲು ನಿಪುಣ್ ಭಾರತ್ ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದ ಕೇಂದ್ರ

ನವದೆಹಲಿ : ಕೇಂದ್ರ ಶಿಕ್ಷಣ ಸಚಿವ ರಮೇಶ್ ಪೋಖ್ರಿಯಲ್ ‘ನಿಶಾಂಕ್’ ಸೋಮವಾರ 3 ನೇ ತರಗತಿಯ ಅಂತ್ಯದ ವೇಳೆಗೆ ದೇಶದ ಪ್ರತಿ ಮಗುವೂ ಮೂಲಭೂತವಾಗಿ ಅಡಿಪಾಯದ ಸಾಕ್ಷರತೆ ಮತ್ತು ಸಂಖ್ಯಾಶಾಸ್ತ್ರ ಪಡೆಯುವುದನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ತಿಳುವಳಿಕೆ ಮತ್ತು ಸಂಖ್ಯಾಶಾಸ್ತ್ರದೊಂದಿಗೆ ಓದುವಿಕೆಗಾಗಿ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಉಪಕ್ರಮವನ್ನು (ನಿಪುಣ್ ಭಾರತ್) ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದೆ.

ಹೊಸ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಶಿಕ್ಷಣ ನೀತಿಯ (ಎನ್ಇಪಿ) ಪ್ರಕಾರ ಯೋಜಿಸಲಾದ ಮಿಷನ್ ಅನ್ನು ಕೇಂದ್ರ ಪ್ರಾಯೋಜಿತ ಸಮಾಗ್ರಾಕ್ಷಾ ಯೋಜನೆಯ ಆಶ್ರಯದಲ್ಲಿ ಪ್ರಾರಂಭಿಸಲಾಗಿದೆ.

ಇದು ಶಾಲಾ ಶಿಕ್ಷಣ, ಶಿಕ್ಷಕರ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ವೃದ್ಧಿಯ ಅಡಿಪಾಯ ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ ಮಕ್ಕಳನ್ನು ಪ್ರವೇಶಿಸಲು ಮತ್ತು ಉಳಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸುತ್ತದೆ. ಉತ್ತಮ ಗುಣಮಟ್ಟದ ಮತ್ತು ವೈವಿಧ್ಯಮಯ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿ ಹಾಗೂ ಶಿಕ್ಷಕ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಮತ್ತು ಕಲಿಕೆಯ ಫಲಿತಾಂಶಗಳನ್ನು ಸಾಧಿಸುವಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿ ಮಗುವಿನ ಪ್ರಗತಿಯನ್ನು ಪತ್ತೆಹಚ್ಚುತ್ತದೆ.

3 ರಿಂದ 9 ವರ್ಷದೊಳಗಿನ ಮಕ್ಕಳ ಕಲಿಕೆಯ ಅಗತ್ಯಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸುವ ಉದ್ದೇಶವನ್ನು ನಿಪುಣ್ ಭಾರತ್ ಹೊಂದಿದೆ. ಮೂಲಭೂತ ಭಾಷೆ, ಸಾಕ್ಷರತೆ ಮತ್ತು ಸಂಖ್ಯಾ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲು ಶಿಕ್ಷಕರು ಪ್ರತಿ ಮಗುವಿನತ್ತ ಗಮನ ಹರಿಸಬೇಕಾಗಿದ್ದು ಅದು ಉತ್ತಮ ಓದುಗರು ಮತ್ತು ಬರಹಗಾರರಾಗಿ ಬೆಳೆಯಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಹೀಗಾಗಿ, ಸಮಗ್ರ ಹಂತದಲ್ಲಿ ಸಮಗ್ರ, ಅಂತರ್ಗತ, ಆಹ್ಲಾದಿಸಬಹುದಾದ ಮತ್ತು ತೊಡಗಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಕಲಿಕೆಯ ಅನುಭವವನ್ನು ನಿಪುನ್ ಭಾರತ್ ರೂಪಿಸುತ್ತದೆ ಎಂದು ನಿಶಾಂಕ್ ಹೇಳಿದರು.

ಎಲ್ಲಾ ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಅಡಿಪಾಯದ ಸಾಕ್ಷರತೆ ಮತ್ತು ಸಂಖ್ಯಾಶಾಸ್ತ್ರ ಪಡೆಯುವುದು ತಕ್ಷಣದ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಿಷನ್ ಆಗಬೇಕು ಎಂದು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಶಿಕ್ಷಣ ನೀತಿ 2020 ರಲ್ಲಿ ತಿಳಿಸಲಾಗಿದೆ ಎಂದು ಸಚಿವರು ಒತ್ತಿ ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ.

ಇದನ್ನು ಗಮನದಲ್ಲಿಟ್ಟುಕೊಂಡು, ಇಲಾಖೆಯು ನಿಪುಣ್ ಭಾರತ್ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಸಮಗ್ರ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಯನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಿದೆ, ಅನುಷ್ಠಾನಗೊಳಿಸುವ ಪಾಲುದಾರರು, ತಜ್ಞರೊಂದಿಗೆ ತೀವ್ರವಾದ ಸಮಾಲೋಚನೆಗಳ ಮೂಲಕ ಅದನ್ನು ಸುಲಭವಾಗಿ ಮತ್ತು ಸಹಭಾಗಿತ್ವಕ್ಕೆ ತರಲು ಶ್ರಮಿಸುತ್ತದೆ.

ಇದು ಮೂಲಭೂತ ಸಾಕ್ಷರತೆ ಮತ್ತು ಸಂಖ್ಯಾಶಾಸ್ತ್ರದ ಪ್ರಮುಖ ತಾಂತ್ರಿಕ ಅಂಶಗಳನ್ನು ಹಾಗೂ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ, ರಾಜ್ಯ, ಜಿಲ್ಲೆ, ಬ್ಲಾಕ್ ಮತ್ತು ಶಾಲಾ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಅನುಷ್ಠಾನ ಕಾರ್ಯವಿಧಾನವನ್ನು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿ ಸ್ಥಾಪಿಸುವ ಆಡಳಿತಾತ್ಮಕ ಅಂಶಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. 2021-22ರಲ್ಲಿ ಅಡಿಪಾಯದ ಹಂತಕ್ಕಾಗಿ ವಿವಿಧ ಮಧ್ಯಸ್ಥಿಕೆಗಳನ್ನು ಅನುಷ್ಠಾನಗೊಳಿಸಲು ರಾಜ್ಯ / ಕೇಂದ್ರಾಡಳಿತ ಪ್ರದೇಶಗಳಿಗೆ ಸಮಾಗ್ರಕ್ಷ ಯೋಜನೆಯಡಿ ಈಗಾಗಲೇ 2,688.18 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳ ಅನುಮೋದನೆ ನೀಡಲಾಗಿದೆ, ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು.

ಈ ಉಪಕ್ರಮದ ವಿಶಿಷ್ಟ ಲಕ್ಷಣವೆಂದರೆ ಮಿಷನ್ನ ಗುರಿಗಳನ್ನು “ಲಕ್ಷ್ಯ ಸೂಚಿ” ಅಥವಾ ಅಡಿಪಾಯದ ಸಾಕ್ಷರತೆ ಮತ್ತು ಸಂಖ್ಯಾಶಾಸ್ತ್ರದ ಗುರಿಗಳಲ್ಲಿ ರೂಪಿಸಲಾಗಿದೆ.

ಆದಾಗ್ಯೂ, ಗ್ರೇಡ್ 3 ರ ಅಂತ್ಯದ ವೇಳೆಗೆ ಅಪೇಕ್ಷಿತ ಕಲಿಕೆಯ ಫಲಿತಾಂಶಗಳನ್ನು ಸಾಧಿಸುವುದು ಒಟ್ಟಾರೆ ಗುರಿಯಾಗಿದೆ, ಆದಾಗ್ಯೂ, ಪೋಷಕರು, ಸಮುದಾಯ, ಸ್ವಯಂಸೇವಕರು ಇತ್ಯಾದಿಗಳಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಿನ ಜಾಗೃತಿ ಮೂಡಿಸುವ ಸಲುವಾಗಿ, ಲಕ್ಷ್ಯಗಳನ್ನು ಬಾಲ್ವತಿಕಾದಿಂದ 3 ನೇ ತರಗತಿಯವರೆಗೆ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲಾಗಿದೆ. ಎನ್ಸಿಇಆರ್ಟಿ ಮತ್ತು ಅಂತರರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಸಂಶೋಧನೆ ಮತ್ತು ಒಆರ್ಎಫ್ ಅಧ್ಯಯನಗಳು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಿದ ಕಲಿಕೆಯ ಫಲಿತಾಂಶಗಳನ್ನು ಆಧರಿಸಿವೆ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಮಗುವಿಗೆ ನಿಮಿಷಕ್ಕೆ 45 ರಿಂದ 60 ಪದಗಳನ್ನು ಮತ್ತು ಗ್ರೇಡ್ II ಮತ್ತು III ರ ಅಂತ್ಯದ ವೇಳೆಗೆ ನಿಮಿಷಕ್ಕೆ ಕನಿಷ್ಠ 60 ಪದಗಳನ್ನು ಸರಿಯಾಗಿ ಓದಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಗ್ರಹಿಕೆಯ ಸ್ಪಷ್ಟತೆಯೊಂದಿಗೆ ವಯಸ್ಸಿಗೆ ಸೂಕ್ತವಾದ ಅಪರಿಚಿತ ಪಠ್ಯದಿಂದ ಎಂದು ನಿಶಾಂಕ್ ಹೇಳಿದರು.

Pragati TV Social Connect for more latest u

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *