ಬೆಂಗಳೂರು: ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿ ವರ್ಷ ಸಾವಿರಾರು ಜನರು ಹೆಲ್ಮೆಟ್ ಧರಿಸದೇ ಸಾವನ್ನಪ್ಪುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಇದೀಗ ಈ ಸಾವುಗಳನ್ನು ತಡೆಯಲು ಸರ್ಕಾರ ಮತ್ತು ಖಾಸಗಿ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಹಲವು ಪ್ರಯತ್ನಗಳನ್ನು ಮಾಡುತ್ತಿವೆ. ಈ ನಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ದೇಶದ ಅತಿದೊಡ್ಡ ರಾಜ್ಯವಾದ ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶದ ಯೋಗಿ ಆದಿತ್ಯನಾಥ್ ಸರ್ಕಾರವು ಒಂದು ದೊಡ್ಡ ಉಪಕ್ರಮವನ್ನು ಕೈಗೊಂಡಿದೆ. ‘ನೋ ಹೆಲ್ಮೆಟ್, ನೋ ಇಂಧನ’ ಅಭಿಯಾನವು ಸೆಪ್ಟೆಂಬರ್ 1, 2025 ರಿಂದ ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗಲಿದೆ. ಇದರ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ, ಹೆಲ್ಮೆಟ್ ಧರಿಸದೆ ಬೈಕ್ ಅಥವಾ ಸ್ಕೂಟರ್ನಲ್ಲಿ ಹೋಗುವವರಿಗೆ ಪೆಟ್ರೋಲ್ ಪಂಪ್ನಲ್ಲಿ ಇಂಧನ ಸಿಗುವುದಿಲ್ಲ.
ಈ ಅಭಿಯಾನವನ್ನು ದ್ವಿಚಕ್ರ ವಾಹನ ಹೆಲ್ಮೆಟ್ ತಯಾರಕರ ಸಂಘವು ಮೆಚ್ಚಿದೆ. ಆದರೆ, ಇದೆಲ್ಲದರ ನಡುವೆ ದೊಡ್ಡ ವಿಷಯವೆಂದರೆ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ ನಕಲಿ ಹೆಲ್ಮೆಟ್ಗಳ ಪ್ರವಾಹವಿದೆ ಮತ್ತು ಸಂಘವು ಈ ಬಗ್ಗೆ ಗಂಭೀರ ಕಳವಳ ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿದೆ.
110 ರೂ. ಗೆ ಸಿಗುವ ಶೇ. 95 ರಷ್ಟು ಹೆಲ್ಮೆಟ್ಗಳು ನಕಲಿ
ದ್ವಿಚಕ್ರ ವಾಹನ ಹೆಲ್ಮೆಟ್ ತಯಾರಕರ ಸಂಘದ ಅಧ್ಯಕ್ಷ ರಾಜೀವ್ ಕಪೂರ್, 110 ರೂ. ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಹೆಲ್ಮೆಟ್ಗಳಲ್ಲಿ 95 ಪ್ರತಿಶತ ನಕಲಿಯಾಗಿದ್ದು, ಜನರ ಜೀವ ಉಳಿಸುವ ಬದಲು ಅವರು ತಮ್ಮ ಜೀವವನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ. ಈ ಬಗ್ಗೆ ಸರ್ಕಾರ ಕಠಿಣ ಕ್ರಮ ಕೈಗೊಳ್ಳಬೇಕೆಂದು ಅವರು ಒತ್ತಾಯಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಪ್ರತಿ ದ್ವಿಚಕ್ರ ವಾಹನದ ಮಾರಾಟದೊಂದಿಗೆ ಎರಡು ಮೂಲ ಐಎಸ್ಐ ಪ್ರಮಾಣೀಕೃತ ಹೆಲ್ಮೆಟ್ಗಳನ್ನು ಕಡ್ಡಾಯವಾಗಿ ಒದಗಿಸುವಂತೆಯೂ ಅವರು ಸೂಚಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಜಾಗೃತಿ ಅಭಿಯಾನಗಳ ಜೊತೆಗೆ, ಈ ನಕಲಿ ಹೆಲ್ಮೆಟ್ಗಳ ಪೂರೈಕೆಯ ಮೇಲೂ ಕಠಿಣ ಕ್ರಮ ಅಗತ್ಯ ಎಂದಿದ್ದಾರೆ.
ದೆಹಲಿ–ಎನ್ಸಿಆರ್ನಲ್ಲಿ ಅನೇಕ ಕಂಪನಿಗಳು ಕಳಪೆ ಗುಣಮಟ್ಟದ ಹೆಲ್ಮೆಟ್ಗಳನ್ನು ತಯಾರಿಸುತ್ತವೆ
ಸಂಘಟಿತ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ ಹೆಲ್ಮೆಟ್ಗಳಿಗೆ ಬೇಡಿಕೆ ಸ್ಥಿರವಾಗಿದೆ, ಆದರೆ ಅಸಂಘಟಿತ ವಲಯವು ಇದರ ಲಾಭವನ್ನು ಪಡೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತಿದೆ ಎಂದು ರಾಜೀವ್ ಕಪೂರ್ ಹೇಳಿದರು. ನಕಲಿ ಹೆಲ್ಮೆಟ್ ತಯಾರಕರು ನಿರಂತರವಾಗಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಅವರಲ್ಲಿ ಶೇ. 95 ರಷ್ಟು ಜನರು ಬಿಐಎಸ್ ಪರವಾನಗಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದಾರೆ. ಘಾಜಿಯಾಬಾದ್, ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶದ ಲೋನಿ ಮತ್ತು ದೆಹಲಿಯ ಕರಾರಿಯಂತಹ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ರೂ. 110 ಬೆಲೆಯ ಕಳಪೆ ಹೆಲ್ಮೆಟ್ಗಳು ಹೆಚ್ಚಿನ ಪ್ರಮಾಣದಲ್ಲಿ ಮಾರಾಟವಾಗುತ್ತಿವೆ ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು. ಈ ನಕಲಿ ಹೆಲ್ಮೆಟ್ಗಳು ಜನರ ಜೀವವನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತಿವೆ.
ಪ್ರಮುಖ ಸಲಹೆಗಳನ್ನು ನೀಡಲಾಗಿದೆ
ದೆಹಲಿಯಲ್ಲಿ ಮಾರಾಟವಾಗುವ ಸುಮಾರು 70 ಪ್ರತಿಶತ ಹೆಲ್ಮೆಟ್ಗಳು ನಕಲಿ ಎಂದು ಕಂಡುಬಂದಿದೆ ಎಂದು ನವ್ಭಾರತ್ ಟೈಮ್ಸ್ ವರದಿ ಮಾಡಿದೆ. ಅವು ಮೂಲ ಪರಿಣಾಮ ಪರೀಕ್ಷೆಯಲ್ಲೂ ವಿಫಲವಾಗಿವೆ. ಪ್ರತಿ ದ್ವಿಚಕ್ರ ವಾಹನದ ಮಾರಾಟದೊಂದಿಗೆ ಎರಡು ಮೂಲ ಐಎಸ್ಐ ಪ್ರಮಾಣೀಕೃತ ಹೆಲ್ಮೆಟ್ಗಳನ್ನು ಕಡ್ಡಾಯವಾಗಿ ನೀಡಬೇಕು ಮತ್ತು ಅವುಗಳ ಬೆಲೆಯನ್ನು ಮೋಟಾರ್ಸೈಕಲ್ ಅಥವಾ ಸ್ಕೂಟರ್ನ ಬೆಲೆಗೆ ಸೇರಿಸಬೇಕು ಎಂದು ರಾಜೀವ್ ಕಪೂರ್ ಸೂಚಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಇದು ಮೂಲ ಹೆಲ್ಮೆಟ್ಗಳು ಮೊದಲು ಗ್ರಾಹಕರನ್ನು ತಲುಪುವುದನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ನೋ ಹೆಲ್ಮೆಟ್, ನೋ ಇಂಧನ ನಿಯಮವನ್ನು ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿ ಜಾರಿಗೆ ತರಬಹುದು. ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚು ಮೂಲ ಹೆಲ್ಮೆಟ್ಗಳು ಇದ್ದಾಗ ಮಾತ್ರ, ಈ ಕಾನೂನು ಜನರನ್ನು ಉಳಿಸುವಲ್ಲಿ ಯಶಸ್ವಿಯಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದರು.
For More Updates Join our WhatsApp Group :